CEO กลุ่มบริษัท WHA Group มั่นใจเศรษฐกิจไทยและโลก ในงาน MFA CEO Forum with WHA Group

CEO กลุ่มบริษัท WHA Group มั่นใจเศรษฐกิจไทยและโลก ในงาน MFA CEO Forum with WHA Group

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ก.พ. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 989 view
        เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดเวที MFA CEO Forum ครั้งที่ ๒๐ ภายใต้หัวข้อ “MFA CEO Forum with WHA Group: Smart Logistics, Connecting Thailand to Global Value Chain” ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมี น.ส. จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group เป็นผู้แสดงปาฐกถา และมีนายสุนทร ชัยยินดีภูมิ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงานฯ
 
         นางสาวจรีพรฯ ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์และการพัฒนา WHA Group ซึ่งมุ่งลงทุนในธุรกิจ ๔ ประเภทหลัก ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงาน และแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยในปี ๒๕๖๓ มีเป้าหมายที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับนิคมอุตสาหกรรมให้ครบวงจร เพื่อสนับสนุนความได้เปรียบให้ผู้ผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ต้องเชื่อมโยงกับห่วงโซ่อุปทานของโลก นอกจากนี้ บริษัทยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของไทยที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ของรัฐบาลไทย ซึ่งบริษัทฯ ได้ลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ดังกล่าว และพร้อมรองรับการลงทุนจากต่างประเทศเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก

         ในช่วงท้ายของงานฯ นางสาวจรีพรฯ ได้ตอบคำถามของคณะทูตานุทูตและภาคเอกชนต่างชาติที่เข้าร่วมงานฯ เกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจไทยและความท้าทายของโลกปัจจุบัน อาทิ สงครามการค้า และการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่ง WHA Group เห็นว่าธุรกิจหลายด้านยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจด้านแพลตฟอร์มดิจิทัล E-Commerce และโลจิสติกส์ โดยธุรกิจเหล่านี้สามารถปรับตัวและเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้

          อนึ่ง งาน MFA CEO Forum ไม่เพียงช่วยส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของภาคเอกชนไทยกับนานาประเทศผ่านการเปิดโอกาสการสร้างเครือข่ายและขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจของเอกชนไทยกับต่างประเทศ แต่ยังเป็นเวทีสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชนไทยที่จะร่วมกันเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยในสายตาชาวต่างประเทศตามแนวทางการทูตเชิงเศรษฐกิจ (Economic Diplomacy) ของกระทรวงการต่างประเทศอีกด้วย
 
 *สามารถรับชมวีดิทัศน์งาน MFA CEO Forum with WHA Group ได้ทาง https://tinyurl.com/s6e9btd

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ