การจัดโครงการ Thai Food Festival ๒๐๒๐ ณ เมืองดูไบ

การจัดโครงการ Thai Food Festival ๒๐๒๐ ณ เมืองดูไบ

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 มี.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 1,149 view

เมื่อวันที่ ๒๘ ก.พ. ๒๕๖๓ ระหว่างเวลา ๑๒.๐๐ - ๒๒.๐๐ น. สถานกงสุลใหญ่ ณ เมือง ดูไบ ได้จัดงานเทศกาลอาหารไทย ประจำปี ๒๕๖๓ (Thai Food Festival ๒๐๒๐) โดยมีนายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ เป็นประธานกล่าวเปิดงานซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้อาหารไทยและร้านอาหารไทยเป็นที่นิยมแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยและผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารไทย ซึ่งถือเป็นการร่วมส่งเสริมนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก” ของรัฐบาลด้วย

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากร้านอาหารไทยในดูไบจำนวน ๑๔ ร้าน ได้แก่ Bambooda, Benjarong, Dusit Thani Dubai, Café Isan, Chi Chi’s Kitchen, Khao Siam ๔๕, Khun Chai, Little Bangkok, Mango Tree Thai Bistro, Papaya Salad, Spicy and Ginger, Streetery, Thai Chi, Thai Sabai, และ Wise Kwai ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำนวน ๔ ราย ได้แก่ Modhvadia General Trading LLC, Vega Food Stuff and Beverages LLC., Al Maya Supermarkets และ Thai Smile Food Stuff Trading LLC. และชมรมผู้ประกอบและตกแต่งอาหารไทยในดูไบที่ร่วมออกร้าน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานทีมประเทศไทย และภาคเอกชนของไทย อาทิ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทำให้งานสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการสาธิตประกอบอาหารไทยรายการต่างๆ การแสดงทางวัฒนธรรม การโชว์ศิลปะการแกะสลักน้ำแข็ง การแสดงดนตรีสด

การแข่งขันรับประทานอาหารไทยรสชาติเผ็ด และการออกร้านให้บริการนวดไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานประกอบด้วยคณะกงสุลใหญ่ต่างประเทศในดูไบ ชาวไทย ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และชาวต่างชาติหลากหลายเชื้อชาติ จำนวนกว่า ๑,๐๐๐ คน ซึ่งต่างแสดงความประทับใจในอาหารไทย และกิจกรรมภายในงานเป็นอย่างมาก

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ