สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Agritechnica2023

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Agritechnica2023

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 13 ธ.ค. 2566

| 1,648 view

เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นางสาวภัทริน ลีลาเธียร ที่ปรึกษา ได้เป็นผู้แทนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Agritechnica2023 ด้านเครื่องมือ/เครื่องจักร การเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ศูนย์แสดงสินค้า เมือง Hannover ในปี ๒๕๖๖ Agritechnica จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "Green Productivity" มุ่งเน้นพัฒนาการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อมุ่งสู่ผลผลิตสีเขียว โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ ๔.๗ แสนคนจาก ๑๔๙ ประเทศ และผู้ออกบูธแสดงสินค้าประมาณ ๒,๘๐๐ ราย ภายในงานได้มีการจัดแสดงเครื่องมือ/เครื่องจักร และอะไหล่ด้านการเกษตรที่ทันสมัยแล้ว และมีการนำเสนอ solutions/technology platform ที่เกี่ยวข้องและสนับสนุนการทำการเกษตรสมัยใหม่และ smart farming นอกจากนั้น ยังมีการจัด AgriFood Startup เพื่อเป็นพื้นที่ให้นำเสนอ Startup ในงาน และสัมมนาต่าง ๆ ด้วย

ในงานดังกล่าวยังมีบริษัทไทยที่เดินทางมาแสดงสินค้าเพียงรายเดียว คือบริษัท KW Metalwork (ภายใต้เครื่องหมายการค้า Pegasus) เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการเกษตร เช่น ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล

งานแสดงสินค้า Agritechnica จัดขึ้นโดยสมาคมด้านการเกษตรเยอรมัน (DLG – Deutsche Landwirtschafts-Gesellschaft) เพื่อเป็นเวทีการแสดงสินค้าเครื่องมือ/เครื่องจักร และอะไหล่ด้านการเกษตร โดยเริ่มจัดแสดงครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. ๑๙๘๕ ที่ศูนย์แสดงสินค้า Frankfurt (am Main) และต่อมาในปี ค.ศ. ๑๙๙๕ ได้ย้ายมาจัดที่ศูนย์แสดงสินค้า Hannover และจัดขึ้นเป็นประจำทุก ๒ ปี อนึ่ง งาน Agritechnica มีจัดในภูมิภาคเอเชียภายใต้ชื่อ Agritechnica Asia ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ ๒๒-๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๗ โดย DLG Asia-Pacific และบริษัท VNU เพื่อเป็นเวทีแสดงด้านเทคโนโลยีและเครื่องจักรด้านการเกษตรในเอเชีย ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้กระทรวงเกษตร รวมถึง สสปน. (TCEB) ด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ