เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ASEAN Food Festival 2023 และเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันอาเซียนครบรอบ ๕๖ ปี

เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ASEAN Food Festival 2023 และเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันอาเซียนครบรอบ ๕๖ ปี

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 ก.ย. 2566

| 3,222 view

เมื่อวันที่ ๑๘ ก.ย. ๒๕๖๖ นายศิระ สว่างศิลป์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา พร้อมด้วยภริยาและข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ASEAN Food Festival 2023 ณ ร้าน Isaanโรงแรม Grand Hyatt Doha ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ เป็นผู้ประสานงานหลักร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกอาเซียนในกรุงโดฮา จำนวน ๗ ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม นอกจากนี้ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เข้าร่วมในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันอาเซียนครบรอบ ๕๖ ปี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำรัฐกาตาร์ในฐานะประธานคณะกรรมการอาเซียนกรุงโดฮาประจำปี ๒๕๖๖ เป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกเกียรติยศจากกระทรวงการต่างประเทศกาตาร์ มูลนิธิกาตาร์ มหาวิทยาลัยกาตาร์ สถาบัน Aspire Academy คู่สมรสเอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกอาเซียน และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าร่วม ในโอกาสนี้ H.E. Ms. Lillibeth V. Pono เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำรัฐกาตาร์ได้กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือของประชาคมอาเซียน พร้อมทั้งแสดงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความสัมพันธ์อาเซียน-กาตาร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายศิระ สว่างศิลป์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา กล่าวย้ำความสำคัญของการส่งเสริมอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียนให้เป็นที่รู้จักในกาตาร์

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา ในฐานะผู้ประสานงานหลักในการจัดกิจกรรม ASEAN Food Festival 2023 ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๕ ก.ย. ๒๕๖๖ ณ ร้าน Isaan โรงแรม Grand Hyatt Doha มุ่งเน้นการส่งเสริมและนำเสนออัตลักษณ์และความหลากหลายทางอาหารของประเทศสมาชิกอาเซียน ตลอดจนการสร้างความตระหนักรู้ และกระชับความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างอาเซียน-กาตาร์

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ