พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕

พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕

วันที่นำเข้าข้อมูล 8 ธ.ค. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 8 ธ.ค. 2565

| 6,678 view

เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ นายโสรัจ สุขถาวร กงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ผู้แทนชุมชนไทยในจังหวัดฟูกูโอกะและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบประเทศไทย (Friends of Thailand) รวมกว่า ๔๐ คน ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ ศูนย์พระพุทธศาสนาไทยอิโตชิมะ เมืองอิโตชิมะ จังหวัดฟูกูโอกะ โดยมีพระครูปลัดภัทรพล ธมมสุนทโร พระธรรมทูตสายต่างประเทศ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

กงสุลใหญ่ฯ ในฐานะประธานฝ่ายฆราวาสได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ จากนั้นผู้ร่วมพิธีฯ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร สวดพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมทั้งร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ถวายชุดตรวจ ATK และหน้ากากอนามัยจำนวน ๕๐ ชุด ให้พระครูปลัดภัทรพลฯ ซึ่งได้มอบกงสุลใหญ่ฯ เป็นผู้แจกจ่ายให้แก่ผู้ร่วมงานฯ ในโอกาสเดียวกัน

หลังเสร็จสิ้นพิธีการฯ พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ได้เข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์พระพุทธศาสนาไทยอิโตชิมะ อย่างเป็นทางการ โดยศูนย์ดังกล่าวจะใช้เป็นสถานที่เผยแพร่หลักธรรมคำสอนและประกอบพิธีกรรมของพระพุทธศาสนา นิกายเถรวาท รวมทั้งเป็นที่พึ่งทางจิตใจของพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการก่อสร้างวัดไทยในจังหวัดฟูกูโอกะในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาและประสงค์จะร่วมอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา หรือประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา สามารถติดต่อศูนย์ฯ ได้ที่ facebook ศูนย์พระพุทธศาสนาไทยอิโตชิมะ: https://www.facebook.com/profile.php?id=100013966063391 ที่อยู่ The Old Village : 21-3 Shimashinmachi, Itoshima, Fukuoka 819-1333

อนึ่ง เมื่อวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยดำเนินการจัดเตรียมและบรรจุหีบห่อสำหรับการจัดส่งชุดตรวจ ATK จ่ายแจกให้คนไทยในเขตอาณา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกด้วย

จึงขอประชาสัมพันธ์มาให้ทราบโดยทั่วกัน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ