สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 มิ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 มิ.ย. 2566

| 5,516 view

วันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ นางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นประธานงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียประจำปี ๒๕๖๖ ภายใต้ธีม “Bridging Thainess to International Audience” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ และร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสถานเอกอัครราชทูตและ บ. Suraya Filem Production & Distribution SDN BHD โดยมีสื่อมวลชนมาเลเซีย ผู้แทนหน่วยงานไทยและมาเลเซียซึ่งเป็นผู้ร่วมสนับสนุนงานเทศกาลฯ อย่างเป็นทางการ รวมทั้งสมาชิกทีมประเทศไทยกว่า ๗๐ คน เข้าร่วม

เอกอัครราชทูตฯ กล่าวต้อนรับและขอบคุณผู้เข้าร่วม ย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับพันธมิตรและแฟนคลับชาวมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในการจัดเทศกาลฯ อันจะเป็นโอกาสให้ชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติในมาเลเซียได้สัมผัส และรู้จักประเทศไทย รวมถึงชาวไทยได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นผ่านสื่อภาพยนตร์ไทย นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชน อาทิ ความเป็นมาของการลงนามใน MOU เพื่อสานความร่วมมือระหว่างวงการภาพยนตร์ไทยและมาเลเซีย ตลอดจนความสำคัญที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้กับการส่งเสริมให้นักศึกษามาเลเซียที่ศึกษาภาษาไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับประเทศไทย

เอกอัครราชทูตฯ ในนามสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมด้วยนาย Shures Ratnakrishnan ผู้อำนวยการบริษัท Suraya Filem Production and Distribution Malaysia บริษัทภาพยนตร์และผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ได้ลงนามร่วมกันใน MOU ว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านภาพยนตร์ไทยและมาเลเซียและการผลิตเนื้อหาและสื่อบันเทิง เพื่อต่อยอดความร่วมมือและสร้างโอกาสในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและมาเลเซียต่อไปในอนาคต

การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย ประจำปี ๒๕๖๖ ภายใต้ธีมงาน “เชื่อมความเป็นไทยสู่สากล” จะนำภาพยนตร์ไทย ๕ เรื่องจากเครือภาพยนตร์ไทยที่มีชื่อเสียงมาฉายสู่สายตามิตรชาวมาเลเซีย ได้แก่ แอน (Faces of Anne) เทอมสองสยองขวัญ (Haunted Universities 2nd Semester) บุพเพสันนิวาส ๒ (Love Destiny the Movie) Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ และหนังรักคลาสสิคตลอดกาล Friend Zone ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน โดยจะจัดฉายในโรงภาพยนต์ในเครือ Golden Screen Cinemas (GSC) ๔ แห่งใน กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองปุตราจายา และรัฐสลังงอร์ ได้แก่ (๑) GSC Mid Valley (๒)  GSC 1 Utama (๓) GSC MyTown และ (๔) GSC IOI City Mall ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวโดยเฉพาะสื่อมวลชนมาเลเซียชื่นชอบคลิปวีดิโอภาพยนตร์ตัวอย่างที่นำมาฉาย พบปะพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ตลอดจนประทับใจอาหารและขนมไทยในรูปแบบ canapé ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดไว้ต้อนรับ อาทิ ผัดไทกุ้งสด หมี่กรอบกระทงทอง ข้าวเหนียวซูชิไก่ย่าง ทองหยิบ ข้าวเหนียวมะม่วง บุหลันดันเมฆ สร้างความรู้สึกอันอบอุ่นเพื่อเตรียมไปสู่เทศกาลภาพยนตร์ไทยที่จะจัดขึ้น

อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียครั้งล่าสุดเมื่อปี ๒๕๖๒ โดยในปี ๒๕๖๖ นี้ จะจัดกิจกรรมพิเศษตลอดช่วงเทศกาลฯ อีกทั้งจะมีการพบปะดารานักแสดงจากประเทศไทย (Meet and Greet) ในวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ซึ่งเป็นวันเปิดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย ประจำปี ๒๕๖๖ อย่างเป็นทางการด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ