สมาคมสตรีอาเซียนในนครลอสแอนเจลิสจัดงาน Flavors of ASEAN ASEAN Women Circle of Los Angeles organizes an event “Flavors of ASEAN”

สมาคมสตรีอาเซียนในนครลอสแอนเจลิสจัดงาน Flavors of ASEAN ASEAN Women Circle of Los Angeles organizes an event “Flavors of ASEAN”

วันที่นำเข้าข้อมูล 15 มี.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 15 มี.ค. 2566

| 5,295 view

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส (ASEAN Women Circle of Los Angeles – AWCLA) และสถานกงสุลใหญ่ประเทศอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ จัดงาน Flavors of ASEAN ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เพื่อเผยแพร่อาหารเมนูดังของชาติอาเซียนให้แก่สื่อโทรทัศน์และ social media influencer นานาชาติในนครลอสแอนเจลิส

เมื่อวันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๖ นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมด้วยนางสิริกมล ศรลัมพ์ ภริยา เปิดบ้านพักต้อนรับตัวแทนสื่อโทรทัศน์และ social media influencer นานาชาติ เข้าร่วมชมการสาธิตทำอาหารเมนูดังของชาติอาเซียน ได้แก่ ยำกุ้งจากเมียนมา ข้าวซอยไก่จากไทย แกงเนื้อเรนดังจากอินโดนีเซีย ก๋วยเตี๋ยวผัดปีนังจากมาเลเซีย รวมมิตรฮาโลฮาโลจากฟิลิปปินส์ โดยในโอกาสนี้ นางสิริกมลฯ ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้เข้าร่วมกิจกรรม และย้ำถึงความสำคัญของอาหารและวัฒนธรรมการกินซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมของแต่ละชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ นาง Anil Fahriza Adenan กงสุลใหญ่มาเลเซีย ณ นครลอสแอนเจลิส ในฐานะประธานสมาคมสตรีอาเซียนฯ ในปีนี้ ยังได้กล่าวถึงวัตถุดิบในการปรุงอาหารและวัฒนธรรมการกินของชาติอาเซียน ซึ่งมีทั้งความหลากหลายและคล้ายคลึงในเวลาเดียวกัน อันสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นอาเซียนได้เป็นอย่างดี

งาน Flavors of ASEAN จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และเผยแพร่วัฒนธรรมอาเซียนต่อสาธารณชน ตลอดจนสร้างเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศอาเซียนให้ดียิ่งขึ้น กิจกรรมสาธิตการทำอาหารอาเซียนในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสื่อโทรทัศน์และ influencer ที่มาร่วมงานอย่างดียิ่ง โดยภายหลังจากการสาธิต แขกผู้เข้าร่วมงานกว่า ๗๐ คนได้ทดลองรับประทานอาหารเมนูดังของอาเซียนร่วมกันในบรรยากาศแห่งมิตรภาพ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ