กิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๒/๒๕๖๗ ณ วัดไทยพิศาลบุตร (วัดพระแก้ว) เมืองฟีนิกส์ รัฐแอริโซนา

กิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๒/๒๕๖๗ ณ วัดไทยพิศาลบุตร (วัดพระแก้ว) เมืองฟีนิกส์ รัฐแอริโซนา

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 เม.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 2 เม.ย. 2567

| 1,182 view

เมื่อวันที่ ๒๘ – ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๒/๒๕๖๗ ณ วัดไทยพิศาลบุตร (วัดพระแก้ว) เมืองฟีนิกส์ รัฐแอริโซนา โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพระครูสังฆรักษ์อนุสรณ์ อาภากโร เจ้าอาวาสวัดไทยพิศาลบุตร สนับสนุนพื้นที่ และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกลุ่มอาสาสมัครในรัฐแอริโซนา ตลอดระยะเวลา ๒ วันในการให้บริการ มีผู้เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางจำนวน ๑๒๘ รายการ ทำบัตรประจำตัวประชาชนจำนวน ๖๗ รายการ รวมทั้งสิ้น ๒๑๕ รายการ

ในโอกาสเดียวกันนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ถวายเครื่องไทยธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาที่วัดไทยพิศาลบุตร และได้พบปะพูดคุยกับชุมชนไทยเพื่อให้คำแนะนำด้านกงสุล โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสัญชาติและนิติกรณ์ บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างราบรื่นและอบอุ่น มีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธร้านอาหาร/ขายผลิตภัณฑ์และสินค้าไทย ส่งผลให้มีคนมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งที่ ๓/๒๕๖๗ ณ วัดชัยมงคลวราราม เมืองออกเดน รัฐยูทาห์ ระหว่างวันที่ ๑ – ๓ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว และการให้บริการกงสุลด้านอื่น สามารถศึกษารายละเอียดและสำรองนัดหมายได้ทางเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ https://thaiconsulatela.thaiembassy.org

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ