งาน Thai Street Market in Juffair ที่ศูนย์การค้า Oasis Mall สาขา Juffair กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน เมื่อ ๒ - ๔ มิถุนายน ๒๕๖๕

งาน Thai Street Market in Juffair ที่ศูนย์การค้า Oasis Mall สาขา Juffair กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน เมื่อ ๒ - ๔ มิถุนายน ๒๕๖๕

วันที่นำเข้าข้อมูล 7 มิ.ย. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 7 มิ.ย. 2565

| 1,123 view

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา ร่วมกับศูนย์การค้า Oasis Mall สาขาจุฟแฟร์ กรุงมานามา ร่วมกันจัดงาน Thai Street Market in Juffair ระหว่างวันที่ ๒ – ๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ เพื่อเป็นการเผยแพร่อาหารและ สินค้าไทยในบาห์เรน

ภายในงานตลอดระยะเวลา ๓ วัน ผู้คนที่แวะมาต่างเพลิดเพลินกับการซื้ออาหารไทย ขนมไทย ผลไม้ไทย รวมทั้งสินค้าไทย เช่น เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เครื่องแต่บ้าน โดยมีร้านไทยในบาห์เรน เช่น ไทยมาร์ท ไทยวรา เป็นต้น เข้าร่วมจำหน่ายสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่กำลังทดสอบตลาดตะวันออกกลางเข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ งานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมงานเพื่อทดลองตลาดในครั้งนี้ด้วย

งาน Thai Street Market in Juffair ซึ่งจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ท้องถิ่น (วันพฤหัสบดีถึงวันเสาร์) มียอดจำนวนผู้เข้ามาแวะชมกว่า ๗,๑๐๐ คน ประกอบด้วยชาวบาห์เรนและชาวต่างชาติที่พำนักในบาห์เรน ตลอดจนชาวซาอุดีอาระเบียและกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านที่มาท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ โดย Oasis Mall ให้ข้อมูลว่า เป็นยอดที่สูงขึ้นถึง ๖.๕ % เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านี้ สะท้อนให้เห็นว่าอาหารไทยและสินค้าไทยยังได้รับความนิยมอย่างสูงจากชาวบาห์เรนและผู้บริภคในพื้นที่ใกล้เคียง โดยประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ที่ชาวอาหรับจะเดินทางไปหลังจากที่สถานการณ์โควิด-๑๙ ผ่อนคลายลงแล้ว ทั้งนี้ งานดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชนท้องถิ่นและผู้ส่งเสริมการขายทางสื่อสังคม (influencer) ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมอย่างกว้างขวาง

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ