ทูตไทยเยี่ยมชุมชนไทยในนครดาร์เอสซาลามและเกาะแซนซิบาร์และเยือนวัดพุทธในแทนซาเนีย

ทูตไทยเยี่ยมชุมชนไทยในนครดาร์เอสซาลามและเกาะแซนซิบาร์และเยือนวัดพุทธในแทนซาเนีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 12 ก.ย. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 12 ก.ย. 2565

| 8,693 view
ระหว่างวันที่ ๒๔-๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๕ น.ส.ศศิริทธิ์ ตันกุลรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี ได้พบปะชุมชนไทยที่นครดาร์เอสซาลามและเกาะแซนซิบาร์ ประเทศแทนซาเนีย โดยได้สอบถามรายละเอียดการดำรงชีวิต โดยเฉพาะการดำเนินการเรื่องเอกสารในการพำนักและทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายในแทนซาเนีย ให้กำลังใจในการทำงานและใช้ชีวิตในต่างแดน ยืนยันความพร้อมที่จะให้การดูแลคนไทยในแทนซาเนียแม้จะไม่มีสถานเอกอัครราชทูตฯ ตั้งอยู่ก็ตาม ย้ำให้คนไทยดูแลรักษาสุขภาพ แจ้งข่าวและติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งยังได้มอบหน้ากากอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และชุดตรวจโควิด-๑๙ แบบ ATK สำหรับให้คนไทยในแทนซาเนียใช้ประโยชน์ในโอกาสนี้ด้วย

ปัจจุบันมีคนไทยอาศัยอยู่ในแทนซาเนียประมาณ ๘๐ คน ส่วนใหญ่อาศัยและทำงานในนครดาร์เอสซาลาม เมืองอรุชา เมืองทังก้า และเกาะแซนซิบาร์ ประกอบอาชีพพ่อครัว/แม่ครัว ร้านสปา/นวดแผนไทย นักธุรกิจค้าพลอย ประกอบธุรกิจส่วนตัว รวมถึงคู่สมรสชาวต่างชาติ ชุมชนไทยในแทนซาเนียมีการรวมกลุ่มกันค่อนข้างเข้มแข็ง และจัดกิจกรรมร่วมกันเป็นระยะ

ในโอกาสการเยือนแทนซาเนียครั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ ยังได้เข้าเยี่ยมวัดพุทธในแทนซาเนีย (Tanzania Buddhist Temple and Meditation Center) ในนครดาร์เอสซาลาม ก่อตั้งเมื่อต้นคริสตศตวรรษที่ ๒๐ นับเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในแอฟริกา และชุมชนไทยในนครดาร์เอสซาลามได้เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาต่าง ๆ ของวัดแห่งนี้มาโดยตลอด โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้สักการะเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะสงฆ์ในทวีปแอฟริกา รับทราบกิจกรรมต่าง ๆ ของวัด และแสดงความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อร่วมทำนุบำรุงพุทธศาสนาในแอฟริกาต่อไป
 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ