กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เปิดบ้านจัดงาน Thai Afternoon Tea ครั้งที่ ๒ ชูเมนูเด่น ‘ขนมครก’

กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เปิดบ้านจัดงาน Thai Afternoon Tea ครั้งที่ ๒ ชูเมนูเด่น ‘ขนมครก’

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 7 มี.ค. 2567

| 1,522 view
เมื่อวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๖๗ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน "Thai Afternoon Tea" ครั้งที่ ๒ โดยเปิดบ้านพักต้อนรับสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงของนครนิวยอร์ก รวมถึงผู้แทนทีมประเทศไทย ในบรรยากาศที่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมและของว่างไทย
 
งาน "Thai Afternoon Tea" ในครั้งนี้ได้นำเสนอของว่างและขนมที่ใช้ "ข้าวไทย" เป็นส่วนประกอบหลัก เพื่อส่งเสริมความนิยมวัตถุดิบอาหารไทยในตลาดสหรัฐฯ โดยเฉพาะ "ข้าวไทย" สินค้าส่งออกแถวหน้าของประเทศไทยที่สามารถนำไปทำอาหารและดัดแปลงให้เป็นขนมของว่างสารพันเมนู ซึ่งเมื่อนำมาจัดวางในชุด afternoon tea ที่มีความเป็นสากลนิยม ก็สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ของอาหารและขนมไทยที่เปล่งประกายได้ในรูปลักษณ์ที่หลากหลาย
 
สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เชิญเชฟหงส์ - งามพร้อม ไทยมี เชฟไทยผู้มีชื่อเสียงและผลงานที่โดดเด่นในแวดวงการทำอาหารในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศมาร่วมบรรยายความเป็นมาของอาหารและขนมไทย นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการสาธิตและเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ลงมือทำ "ขนมครก" ด้วยตัวเอง ทำให้ได้รับทั้งเกร็ดความรู้ ความสนุกสนาน และความประทับใจกลับไปกันถ้วนหน้า
 
สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศฯ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ มุ่งมั่นส่งเสริมความนิยมอาหารและวัตถุดิบไทย เพื่อต่อยอดไปสู่พลังของความนิยมไทยในวงกว้างยิ่งขึ้นต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ