บริการกงสุลสัญจรและพบปะชุมชนไทย ณ เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ

บริการกงสุลสัญจรและพบปะชุมชนไทย ณ เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 26 มี.ค. 2567

| 810 view

เมื่อวันที่ ๑๔-๑๕ มีนาคม ๒๕๖๗ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลอธิคม เเดงพันธ์ กงสุลเกศสุดา ทองนะ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ ๒/๒๕๖๗ เพื่อให้บริการงานด้านหนังสือเดินทาง งานนิติกรณ์รับรองลายมือชื่อ และการให้ข้อมูล/การตอบคำถามเกี่ยวกับงานด้านการกงสุลสำหรับพี่น้องคนไทยที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ เมืองเดย์ตัน เมืองซินซินาติ และเมืองคลีฟแลนด์ โดยได้ให้บริการทั้งหมด ๘๐ ราย/รายการ นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตธานี แสงรัตน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการไปราชการที่รัฐโอไฮโอ แวะไปเยี่ยมชมกิจกรรมกงสุลสัญจรดังกล่าวด้วย

เอกอัครราชทูตธานีฯ และกงสุลใหญ่สมใจฯ ยังได้ใช้โอกาสการเยือนรัฐโอไฮโอในครั้งนี้เข้าร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็นกับสมาชิกชุมชนไทยที่พำนักอาศัยอยู่ที่นั่น รวมถึงผู้แทนบริษัท Bellisio Foods, Inc. ของ C.P. Food Products, Inc. และนักศึกษาและอาจารย์ภาควิชาภาษาไทยที่มหาวิทยาลัยโอไฮโอ โดยย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันและสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทยและส่งเสริมให้สมาคม/กลุ่มคนไทยมีบทบาทในระดับประเทศของสหรัฐอเมริกามากยิ่งขึ้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด โปรดติดตามข่าวประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ได้ทางช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ