เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล พบปะกับกลุ่มชุมชนไทยในนอร์เวย์สายวิชาชีพหรือ professsionals

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล พบปะกับกลุ่มชุมชนไทยในนอร์เวย์สายวิชาชีพหรือ professsionals

วันที่นำเข้าข้อมูล 15 พ.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 15 พ.ค. 2566

| 4,755 view
เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๖ นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล พบปะกับกลุ่มชุมชนไทยในนอร์เวย์สายวิชาชีพหรือ professsionals ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกชุมชนไทยในนอร์เวย์จำนวน ๒๕ คนจากหลากหลายสาขาอาชีพ ได้แก่ พยาบาล ทันตแพทย์ เทคนิคการแพทย์ การเงิน บัญชี IT & Telcommunication อุตสาหกรรมน้ำมัน นักเศรษฐศาสตร์ นักกฏหมาย ธุรกิจสตาร์ทอัพ เป็นต้น โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมให้การต้อนรับ
 
เอกอัครราชทูตฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการพบปะในครั้งนี้ คือ เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนไทยภาคส่วนต่าง ๆ ได้มาเห็นและรู้จักการทำงานของสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อให้เอกอัครราชทูตฯ และข้าราชการได้รับฟังทัศนะของชุมชนไทย นอกจากนี้ เป็นการสนับสนุนให้ชุมชนไทยในนอร์เวย์ได้สร้างเครือข่ายระหว่างกัน พัฒนา networking ระหว่างชุมชนไทยในสาขาอาชีพต่าง ๆ ต่อไปด้วยกัน เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือและสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยชุมชนไทยสายวิชาชีพ ซึ่งมีความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญในการช่วยส่งเสริมภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการดูแลชุมชนไทยเพื่อสร้างชุมชนไทยที่เข้มแข็งในนอร์เวย์ต่อไป
 
ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้นำชุมชนไทยเยี่ยมชมสถานเอกอัครราชทูตฯ ห้องทำงานของเอกอัครราชทูตฯ และข้าราชการ โดยกล่าวแนะนำข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ตลอดจนภารกิจและแผนงานที่สำคัญของสถานเอกอัครราชทูตฯ เช่น การให้บริการด้านกงสุล การส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-นอร์เวย์ในมิติต่าง ๆ การศึกษาดูงานและพบหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ของนอร์เวย์ในด้านที่นอร์เวย์มีความเชี่ยวชาญ เช่น ด้านพลังงาน ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการขจัดขยะทะเล และการประมงที่ยั่งยืนในบริบทของปลาแซลมอน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย และพัฒนาความสัมพันธ์ไทย-นอร์เวย์ต่อไป
 
ในระหว่างการเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่ชุมชนไทยสายวิชาชีพ เอกอัครราชทูตฯ และข้าราชการได้ร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชุมชนไทย โดยให้ข้อมูลและตอบคำถามของชุมชนไทยเกี่ยวกับภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตฯ ในด้านต่าง ๆ และรับฟังทัศนะของชุมชนไทยเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยเฉพาะการดูแลชุมชนไทยในนอร์เวย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป
 
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโลดำเนินนโยบายการทูตเพื่อประชาชน สนับสนุนชุมชนไทยทุกภาคส่วนให้เป็นชุมชนไทยที่เข้มแข็งในนอร์เวย์ เพราะความสัมพันธ์ในระดับประชาชนจะมีความสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับนอร์เวย์ที่เป็นประโยชน์และยั่งยืนต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ