เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี ๒๕๖๖ จำนวน ๓ รูป

เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี ๒๕๖๖ จำนวน ๓ รูป

วันที่นำเข้าข้อมูล 26 มิ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 26 มิ.ย. 2566

| 4,055 view
เมื่อวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๖ นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี ๒๕๖๖ จำนวน ๓ รูป ได้แก่ เด็กชาย Miran Abdeh อายุ ๑๕ ปี เด็กชาย Constantin Adib Abdeh อายุ ๑๓ ปี และเด็กชาย Tobias Spjeld อายุ ๙ ปี โดยท่านเจ้าคุณพระวิมลศาสนาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์/ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปเป็นประธานพิธี มีพระภิกษุเข้าร่วมในพิธีอีก ๖ รูป รวมทั้ง ชุมชนไทยในนอร์เวย์ด้วย
 
ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับผู้ปกครองมอบผ้าไตรฯ ให้แก่ผู้ขอบรรพชา โดยพระวิมลศาสนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ได้ให้โอวาท ความตอนหนึ่งว่า การบวชเป็นการปฏิบัติธรรมขั้นสูงสุด คือ ขั้นภาวนา เป็นการทดแทนคุณผู้ให้กำเนิด และเป็นการสืบสานพระพุทธศาสนา โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนของวัดไทยนอร์เวย์มีวัตถุประสงค์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และเพื่อให้เยาวชนในนอร์เวย์ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการศึกษาและมีความเข้าใจในพระพุทธศาสนา อันจะช่วยปลูกฝังและเสริมสร้างจริยธรรมและคุณธรรมจากหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และจะเป็นประสบการณ์ที่ดีและมีค่ายิ่งแก่เยาวชน สาธุค่ะ
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขออนุโมทนาบุญกับสามเณรทั้ง ๓ รูป ขอให้ท่านได้มีโอกาสศึกษาธรรมอย่างเต็มที่ และเจริญทางธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไป รวมทั้ง ขออนุโมทนาสาธุบุญกับครอบครัวของสามเณร และชุมชนไทยที่ไปร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี ๒๕๖๖ ที่วัดไทยนอร์เวย์ในวันนี้ด้วยค่ะ
 
ขอน้อมนำบุญมาฝากชุมชนไทยในนอร์เวย์และไอซ์แลนด์ทุกท่านให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกัน ขอให้อำนาจธรรมและความดีคุณธรรมปกปักรักษาให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรงตลอดไปค่ะ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ