อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมงาน Thai Fair in Narvik 2022 ที่โรงแรม Quality Hotel Grand Royal เมือง Narvik

อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เข้าร่วมงาน Thai Fair in Narvik 2022 ที่โรงแรม Quality Hotel Grand Royal เมือง Narvik

วันที่นำเข้าข้อมูล 5 ต.ค. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 5 ต.ค. 2565

| 7,987 view
เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ นายมนต์ศักดิ์ แจ้งอริยวงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล และนางสาวพจมาศ แสงเทียน ที่ปรึกษา ได้เข้าร่วมงาน Thai Fair in Narvik 2022 ที่โรงแรม Quality Hotel Grand Royal เมือง Narvik ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เป็นผู้ร่วมจัดงานกับชุมชนไทยในเมือง Narvik โดยมีชุมชนไทย ครอบครัวชาวนอร์เวย์ และชาวนอร์เวย์ที่สนใจอาหารและวัฒนธรรมไทย จากเมือง Narvik และบริเวณใกล้เคียง เช่น เมือง Bjerkvik เมือง Bogen เมือง Harstad และเมือง Tromsø กว่า ๓๐๐ คนเข้าร่วมงาน เป็นที่น่ายินดีที่ในจำนวนนี้ เป็นผู้เข้าร่วมชาวนอร์เวย์กว่าร้อยละ ๘๐
 
งานเริ่มด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน จากนั้น พิธีกรได้กล่าวต้อนรับ กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงาน และเชิญอัครราชทูตที่ปรึกษาฯ กล่าวเปิดงาน ในโอกาสนี้ อัครราชทูตที่ปรึกษาฯ ได้กล่าวถึงงาน Thai Fair in Narvik ว่า เป็นโอกาสอันดีสำหรับชุมชนไทย ชาวนอร์เวย์ และชาวต่างชาติ ในเมือง Narvik และบริเวณใกล้เคียง ที่จะได้พบปะและร่วมสนุกด้วยกัน และเป็นโอกาสให้ได้สนับสนุนอาหารไทยและสินค้าไทย ที่พวกเราจะได้ร่วมรับประทานและจับฉลากในวันนี้ นอกจากนั้น ยังเป็นโอกาสดี ที่พวกเราจะได้รับชมการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทย และการสาธิตมวยไทยด้วย
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม อนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมอันดีของไทย โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนไทยในนอร์เวย์ ให้รักษาความเป็นไทย อัครราชทูตที่ปรึกษาฯ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณชุมชนไทยในเมือง Narvik ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดงาน Thai Fair in Narvik 2022 ขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความสมัครสมานสามัคคี และความเป็นชุมชนไทยที่เข้มแข็งในนอร์เวย์ โดยหวังว่า ความสำเร็จของงาน Thai Fair in Narvik จะเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจให้กับชุมชนไทยในนอร์เวย์ ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งขยายไปสู่งานเทศกาลไทยในเมืองอื่น ๆ ของนอร์เวย์ต่อไปด้วย
ในระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกัน มีการบรรเลงขิมโดยผู้แทนชมรมดนตรีนาฏศิลป์ไทยในนอร์เวย์ มีการแสดงทางวัฒนธรรม 4 ชุด ได้แก่ นาฬิการวงข้าว เซิ้งกระติบ รำฟ้อนที (ฟ้อนร่ม) และออนซอนอีสาน และการสาธิตมวยไทย ต่อด้วยกิจกรรมจับฉลาก ทุกคนลุ้นกันมาก สนุกมากๆ เลยค่ะ
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของชุมชนไทยในเมือง Narvik และบริเวณใกล้เคียง และมีความยินดีมากที่ได้เห็นบรรยากาศของความสุขของชุมชนไทยและชาวนอร์เวย์ที่มารวมตัวกัน เพื่อร่วมสนุกและสนับสนุนสินค้าและอาหารไทย นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมงาน Thai Fair in Narvik 2022 ยังได้ทำบุญร่วมกันด้วยนะคะ เนื่องจากรายได้จากการจัดงาน (หลังหักค่าใช้จ่าย) ชุมชนไทยใน Narvik มีแผนจะนำไปถวายปัจจัยให้แก่วัดไทยนาร์วิก และวัดป่าสุขใจ เมือง Harstad ด้วยค่ะ ขออนุโมทนาสาธุบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ #สุขใจได้บุญ

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ