การจัด Economic Roadshow ณ ประเทศอิตาลี

การจัด Economic Roadshow ณ ประเทศอิตาลี

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 พ.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 3 พ.ค. 2566

| 5,017 view

ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๘ เมษายน ๒๕๖๖ นางสาวรมณี คณานุรักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโรมให้การต้อนรับนายจุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซีและคณะฯ ในการเดินทางเยือนประเทศอิตาลีเพื่อจัด Roadshow ทางเศรษฐกิจร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรมและนาย Paolo Dionisi เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย โดยมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ สำนักงานกรุงปารีส) และกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมด้วย

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทยและอีอีซี รวมทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมายของอีอีซีแก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของอิตาลี โดยคณะฯ ได้พบหารือกับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและอิตาลีกว่า ๕๐ ราย ได้แก่ สมาคมอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์แห่งอิตาลี (Farmindustria) สภาหอการค้าอิตาลี (Unioncamere) สถาบันด้านการเงินเพื่อการพัฒนาของอิตาลี (Cassa Depositi e PrestitiCDP) สำนักงานสินเชื่อด้านการส่งออกของอิตาลี (SACE) บริษัทเลโอนาร์โด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีการป้องกันประเทศ อุตสาหกรรมด้านอวกาศ และความมั่นคงของอิตาลี บริษัท ABB SACE ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีขั้นสูงสู่อุตสาหกรรม ๔.๐ โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลและการวิเคราะห์ข้อมูล และบริษัท Biomedica Foscama ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยาและการบรรจุวัคซีน

นอกจากนี้ คณะฯ ได้เชิญบริษัทเอกชนอิตาลีที่สนใจเข้าร่วมการประชุมระดับสูงว่าด้วยความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอาเซียนกับอิตาลี (High-Level Dialogue on ASEAN-Italy Economic Relations) ครั้งที่ ๗ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓ – ๔ ตุลาคม ๒๕๖๖ ที่ประเทศไทย รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมที่อีอีซีจะเสนอจัดโดยเฉพาะการเยี่ยมชมพื้นที่อีอีซีและศูนย์วิจัยทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ในไทยเพื่อแสวงหาโอกาสด้านธุรกิจและการลงทุนระหว่างกัน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ