สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เปิดบ้านต้อนรับและขอบคุณมิตรประเทศไทย ในกิจกรรม “THAI@HEART: HOMECOMING PARTY”

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เปิดบ้านต้อนรับและขอบคุณมิตรประเทศไทย ในกิจกรรม “THAI@HEART: HOMECOMING PARTY”

วันที่นำเข้าข้อมูล 21 ก.ค. 2565

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 21 ก.ค. 2565

| 9,446 view

          เมื่อช่วงเย็นของวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๕ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ได้จัดกิจกรรม “THAI@HEART: HOMECOMING PARTY” ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๖๕ “THAI@HEART” เพื่อมอบรางวัลและขอบคุณมิตรชาวจีน มิตรประเทศไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมของงานเทศกาลไทยฯ โดยมีนายจู้ เหวยหมิ่น สมาชิกถาวร สภาที่ปรึกษาทางการเมือง นครเซี่ยงไฮ้ (CPPCC Shanghai Committee) และรองผู้อำนวยการคณะกรรมการมิตรภาพระหว่างประเทศ ประจำ CPPCC Shanghai Committee เป็นผู้แทนรัฐบาลเซี่ยงไฮ้เข้าร่วม พร้อมด้วยกงสุลใหญ่ต่างชาติในนครเซี่ยงไฮ้ มิตรประเทศไทย ๖๐ คน เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดฯ อย่างเคร่งครัด

          นางสาวลดา ภู่มาศ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงความสำเร็จและผลตอบรับที่ดียิ่งต่องานเทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๖๕ “THAI@HEART” ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เป็นพิเศษครั้งแรก โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาที่ปรึกษาทางการเมือง นครเซี่ยงไฮ้ และสมาคมการทูตสาธารณะ นครเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งหน่วยงานทีมประเทศไทยในนครเซี่ยงไฮ้ นำมาสู่กิจกรรม “THAI@HEART: HOMECOMING PARTY” ให้มิตรชาวจีนและมิตรชาวไทยได้หวนระลึกถึงความรักครั้งแรกและความประทับใจที่มีกับประเทศไทย ตลอดจนนำเสนอความเป็นไทยในมิติต่าง ๆ ให้ได้ตกหลุมรักกันอีกครั้ง นอกจากนี้ ขอบคุณมิตรประเทศไทยที่สนับสนุนกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ และร่วมส่งต่อพลังความรักและความรู้สึกที่ดีระหว่างกัน โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามชมแล้วกว่า ๑๐ ล้านครั้ง มีการร่วมแสดงความเห็นตามหาความรักครั้งแรกที่ประเทศไทยที่ไม่มีวันลืมกว่า ๒ หมื่นความคิดเห็น

          กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการมอบรางวัลแก่มิตรประเทศไทยและการจับรางวัลพิเศษ (lucky draws) การแสดงรำไทย การนำเสนอเพลงไทยและตัวอย่างภาพยนตร์ไทย วีดิทัศน์กิจกรรมที่ผ่านมาของสถานกงสุลใหญ่ฯ รวมทั้งบริการอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มไทย อาทิ ผัดไทยกุ้งสด คอหมูย่าง ทอดมันปลากราย ข้าวเหนียวแก้ว ชาไทย ตลอดทั้งงาน ในบรรยากาศเรือนไทย สร้างสีสัน ความสนุกสนาน และความประทับใจ เสมือนได้นำมิตรประเทศไทยกลับมา “คืนสู่เหย้า” ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ อีกครั้ง

          บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความรักและความคิดถึง โดยมิตรหัวใจรักประเทศไทยได้สัมผัสความเป็นไทย ช่วยให้คลายความคิดถึงที่มีต่อประเทศไทยและให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยได้ผ่อนคลายมาตรการและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ แล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ขอบคุณมิตรชาวจีนและมิตรประเทศไทยทุกท่านที่ร่วมส่งต่อความรักความคิดถึงแก่ประเทศไทย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมของงานเทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๖๕ “THAI@HEART” เป็นจำนวนมากและสำหรับผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรมของงานเทศกาลไทยฯ ซึ่งไม่สามารถมาเข้าร่วมงานข้างต้น สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดส่งรางวัลไปยังที่อยู่ที่ท่านได้แจ้งไว้ด้วยแล้ว

          งานเทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๖๕ เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายอย่างประสบความสำเร็จ ด้วยความรักและความคิดถึงที่ทุกท่านมีต่อประเทศไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอส่งต่อความผูกพันที่ชาวไทยและชาวจีนมีต่อกัน ขอให้ความรักของเราแน่นแฟ้นและงอกงามยิ่งขึ้นไป ดังคำกล่าวที่ว่า “与君远相知,不道云海深。” หมายความว่า หากพวกเรามีใจรักกัน เข้าใจกัน ระยะห่างก็ไม่ทำให้มิตรภาพของเราจืดจาง กลับยิ่งลึกซึ้งและงอกงาม

          ทั้งนี้ ท่านสามารถรับชมงานเทศกาลไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๖๕ “THAI@HEART” ย้อนหลังทางช่องทางออนไลน์ตาม QR Code ด้านล่างนี้

051      052      053  

PS. หวังว่าจะได้พบมิตรประเทศไทยทุกท่านในโอกาสต่อไป ด้วยความรักและผูกพัน จากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้
#ThaiFestShanghai2022 #Thai@HeartRTCGShanghai2022

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ