“Pomelo Town” วงดนตรีแจ๊สของไทย กระทบไหล่วงดนตรีแจ๊สจากทั่วโลกในเทศกาล Jerusalem Jazz Festival ประจำปี ๒๕๖๖

“Pomelo Town” วงดนตรีแจ๊สของไทย กระทบไหล่วงดนตรีแจ๊สจากทั่วโลกในเทศกาล Jerusalem Jazz Festival ประจำปี ๒๕๖๖

วันที่นำเข้าข้อมูล 30 มิ.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 มิ.ย. 2566

| 4,877 view
เมื่อช่วงค่ำของวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ วงดนตรีแจ๊สของไทย “Pomelo Town” ได้แสดงดนตรีแจ๊สที่ Jerusalem Jazz Festival ณ Israel Museum นครเยรูซาเล็ม โดยมีผู้เข้าร่วมเทศกาลฯ เข้าชมประมาณ ๑๕๐ คน โอกาสนี้ นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้เดินทางไปชมการแสดงดังกล่าวด้วย
 
การแสดงดนตรีใน Jerusalem Jazz Festival ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่วง Pomelo Town ซึ่งประกอบด้วยคณะอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีแจ๊ส ๔ ท่านจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลทำการแสดงที่อิสราเอล โดยนำเสนอเพลงแจ๊สที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดนตรีทางภาคเหนือของไทย ถือเป็นการแสดงศักยภาพและความสามารถด้านดนตรีที่ทัดเทียมกับวงที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวอิสราเอล โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบและคร่ำหวอดในวงการดนตรีแจ๊ส และเปิดมุมมองใหม่ ๆ ของไทยให้แก่ชาวอิสราเอล
 
เทศกาล Jerusalem Jazz Festival ปีนี้จัดเป็นปีที่ ๙ เป็นเทศกาลดนตรีแจ๊สชั้นนำของอิสราเอล โดยในปีนี้ มีวงดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้รับเชิญมาแสดง อาทิ ไทย สหรัฐอเมริกา โมร็อกโก มาลี เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เม็กซิโก สเปน และบัลแกเรีย มาแสดงในงาน
 
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณสายการบิน Turkish Airlines ที่สนับสนุนการเดินทางของคณะนักดนตรีเพื่อเข้าร่วมการแสดงที่อิสราเอลในครั้งนี้ และขอขอบคุณผู้จัดงาน Jerusalem Jazz Festival ที่ได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างดียิ่งในการเชิญวง Pomelo Town มาร่วมแสดงในเทศกาล

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ