เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

วันที่นำเข้าข้อมูล 9 มิ.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 1,563 view
เมื่อวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๔.๓๐ น. นางสมันตา เค ชยสุริยะ เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ สองฝ่ายแสดงความยินดีที่ไทยและศรีลังกามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและความร่วมมือที่เพิ่มพูนขึ้นในช่วง ๖๐ ปีที่ผ่านมา และขอบคุณที่ทั้งสองฝ่ายได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายคนของประเทศของตนกลับประเทศในช่วงสถานการณ์โควิด-๑๙
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ และรัฐบาลศรีลังกาที่ได้อำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายชาวไทยจำนวน ๑๐๕ คน ที่ติดค้างอยู่ในประเทศศรีลังกาเนื่องจากการระบาดของโควิด-๑๙ กลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินพิเศษ เมื่อเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๓ เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนภารกิจการเคลื่อนย้ายคนศรีลังกากลับประเทศ เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ด้วยเช่นกัน 
 
นอกจากนี้ สองฝ่ายได้หารือลู่ทางที่จะร่วมมือกันต่อไปเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในสาขาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรอบพหุภาคี อาทิ การประชุม BIMSTEC การประชุม Bilateral Political Consultation ครั้งที่ ๕ ในโอกาสที่เอื้ออำนวย ทั้งนี้ ฝ่ายไทยรับทราบความประสงค์ของศรีลังกาที่จะเป็นคู่เจรจาเฉพาะสาขาของอาเซียนในอนาคตด้วย

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ