การให้บริการเที่ยวบินนำร่องเพื่อนำชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต

การให้บริการเที่ยวบินนำร่องเพื่อนำชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 พ.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 4,165 view

​​กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสายการบิน Emirates และ Qatar Airways นำร่องจัดเที่ยวบินระหว่างประเทศเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้ผู้โดยสารกลุ่มต่าง ๆ อาทิ นักธุรกิจ ผู้ที่จะมาพำนักระยะยาว ผู้เข้ามารักษาพยาบาล รวมถึงนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาภูเก็ตได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

​​ทั้งนี้ โดยมีกำหนดนำชาวต่างชาติเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตด้วยเที่ยวบินแบบกึ่งพาณิชย์ (semi-commercial flight) ในวันที่ ๒ พ.ย. ๒๕๖๓ พร้อมเที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK376 ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงจังหวัดภูเก็ต เวลา ๑๔.๓๐ น. โดยผู้เดินทางทั้งหมดจะเข้ารับการกักกันตัวเป็นเวลา ๑๔ วัน ณ สถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก (Alternative Local Quarantine – ALQ)
​​ตั้งแต่วันที่ ๒ พฤศจิกายน เป็นต้นไป มีสายการบินนำร่องที่พร้อมให้บริการเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ระหว่างประเทศมายังจังหวัดภูเก็ต จำนวน ๒ สายการบิน ได้แก่

​​๑. สายการบิน Emirates เที่ยวบินที่ EK378 จำนวน ๒ เที่ยวบิน/สัปดาห์ (เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ตทุกวันจันทร์และวันเสาร์) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ ๒ พ.ย. ๒๕๖๓ เส้นทางเมืองดูไบ – ภูเก็ต กำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ตเวลา ๒๐.๓๕ น.

๒. สายการบิน Qatar Airways เที่ยวบินที่ QR978 จำนวน ๒ เที่ยวบิน/สัปดาห์ (เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ตทุกวันพุธและวันศุกร์) เริ่มให้บริการวันที่ ๔ พ.ย. ๒๕๖๓ เส้นทางกรุงโดฮา– ภูเก็ต กำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ตเวลา ๑๓.๒๐ น.

อนึ่ง กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างหารือกับสายการบินอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเปิดให้บริการเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ทั้งนี้ ผู้เดินทางทุกคนที่จะเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตจะต้องเข้ารับการกักตัวใน ALQ เป็นเวลา ๑๔ วัน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ