รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-โปรตุเกสที่มีความสัมพันธ์ยาวนานกว่า ๕๐๐ ปี

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-โปรตุเกสที่มีความสัมพันธ์ยาวนานกว่า ๕๐๐ ปี

วันที่นำเข้าข้อมูล 17 ธ.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 2,679 view

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคีระหว่างไทย-โปรตุเกส โดยเฉพาะในด้านวัฒนธรรม ซึ่งทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ยาวนานกว่า ๕๐๐ ปี รวมถึงความร่วมมือระหว่างอาเซียนและสหภาพยุโรป ระหว่างการหารือกับเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย

เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้การต้อนรับนายฟรังซิชกู เด อัสซิช มูไรช์ เอ คูญา วาซ ปัตตู เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมอำลาเนื่องในโอกาสที่ตนพ้นหน้าที่

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย สำหรับการปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีและพหุภาคีระหว่างไทย-โปรตุเกส โดยเฉพาะในด้านวัฒนธรรม ซึ่งทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์มายาวนานกว่า ๕๐๐ ปี นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือการขยายความร่วมมือด้านต่าง ๆ รวมถึงความร่วมมือระหว่างอาเซียนและสหภาพยุโรป โดยโปรตุเกสมีกำหนดรับตำแหน่งประธานคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปในช่วงครึ่งแรกของปี ๒๕๖๔

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสฯ ได้ย้ำถึงความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับฝ่ายไทยในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และกล่าวขอบคุณฝ่ายไทยที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของตน ตลอดจนมุ่งหวังที่จะเห็นความสัมพันธ์ไทย – โปรตุเกสมีความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นสืบไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ