ในงานดังกล่าว มีผู้ประกอบการจากประเทศไทย ๔๓ รายเข้าร่วมงานจากหลากหลายสาขา ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม สปา ร้านอาหารไทย และกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การเรียนทำอาหารไทยที่ภัตตาคาร Blue Elephant ซึ่งมุ่งเน้นการสอนทำอาหารไทยแบบดั้งเดิม พร้อมกับรักษามาตรฐานของอาหารไทย การล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาโดยบริษัท the Chaophraya Cruise และการแสดง Tiffany Show ที่เมืองพัทยา ซึ่งเป็นชุดการแสดงที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ โดยมีตัวแทนธุรกิจนำเที่ยวของไต้หวันลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า ๘๖ บริษัท เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ รวมทั้งเจรจาเกี่ยวกับการซื้อขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอีกด้วย
ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไต้หวันอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติที่ รวบรวมโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาระบุว่า นักท่องเที่ยวจากไต้หวันเดินทางไปประเทศไทยในปี ๒๕๕๗ ประมาณ ๔๐๐,๐๐๐ ราย นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการของไต้หวัน มีชาวไต้หวันมารับบริการตรวจลงตราที่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยโดยเฉลี่ยถึงวันละ ๒,๕๐๐ ราย ทั้งก่อนและหลังเทศกาลดังกล่าว อนึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาประเทศไทยในปี ๒๕๕๘ ประมาณ ๒๘.๕ - ๒๙ ล้านคน
ทั้งนี้ แนวคิด "Discover Thainess" สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความเป็นไทยอย่างแท้จริง ในแง่มุมศิลปะ วัฒนธรรม แนวทางการใช้ชีวิต รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไทยนอกเหนือจากเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม รวมทั้งส่งเสริมให้เยี่ยมชมเมืองท่องเที่ยวรอง ๑๒ แห่ง (12 Hidden Gems) ได้แก่ จังหวัดลำปาง จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดน่าน จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดเลย จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดราชบุรี จังหวัดตราด จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตรัง จังหวัดชุมพร และจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวไต้หวัน งาน Road Show เน้นการท่องเที่ยวที่อัมเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เกาะช้าง จังหวัดตราด และเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เนื่องจากสอดคล้องกับรสนิยมของนักท่องเที่ยวไต้หวัน