กงสุลใหญ่ฯ ร่วมกล่าวในงานสัมมนานักธุรกิจไทย - จีน รับปีมังกร

กงสุลใหญ่ฯ ร่วมกล่าวในงานสัมมนานักธุรกิจไทย - จีน รับปีมังกร

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 1 ก.พ. 2567

| 1,974 view

วันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๗ นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ร่วมกล่าวในงานสัมมนานักธุรกิจไทย - จีน รับปีมังกรที่อาคาร Industrial and Commercial Bank of China (ICBC) นครเซี่ยงไฮ้ และถ่ายทอดสดทางออนไลน์ โดยงานดังกล่าวร่วมจัดโดยหอการค้าไทยในจีน ธนาคาร ICBC สาขาเซี่ยงไฮ้ และธนาคารกสิกรไทย

นายวิชัย ทวีสิน รองประธานหอการค้าไทยในจีน กล่าวเปิด ตามด้วยคำกล่าวของนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กงสุลใหญ่ฯ และนายหมี่ เหลียง รองประธานและกรรมการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำธนาคาร ICBC สาขาเซี่ยงไฮ้ นอกจากนี้ ผู้แทนธนาคาร ICBC และกสิกรไทย ได้นำเสนอเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจจีนและไทยในปี ๒๕๖๗ พร้อมทั้งโอกาสทางเศรษฐกิจระหว่างกัน ตลอดจนมีการเสวนาโดยผู้ประกอบการไทยและจีนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับประเทศไทย ซึ่งมีนายสกรรจ์ แสนโสภา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นผู้ดำเนินรายการ 

สำหรับคำกล่าวของกงสุลใหญ่ฯ ได้เน้นถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยและจีนในทุกมิติ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในโอกาสที่ทั้งสองประเทศจะฉลองครบรอบ ๕๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตในปี ๒๕๖๘ นอกจากนี้ ได้เสนอแนวทางส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน เทคโนโลยี นวัตกรรม และการพัฒนาทรัพยามนุษย์ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนและการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชน ทั้งนี้ ยังได้ยืนยันความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรจากทุกภาคส่วนในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย - จีน ให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป  

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ