รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมกล่าวต้อนรับในงาน “Virtual Mission Southeast Asia”

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมกล่าวต้อนรับในงาน “Virtual Mission Southeast Asia”

วันที่นำเข้าข้อมูล 26 ต.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 2,877 view

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวในงาน “Virtual Mission Southeast Asia” โดยเน้นความพยายามในการรักษาสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- ๑๙ รวมถึงความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนเนเธอร์แลนด์

 

เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๓ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ร่วมกล่าวต้อนรับผ่านบันทึกวีดิทัศน์ ในช่วง “Doing business in Thailand” ในงาน “Virtual Mission Southeast Asia” จัดโดยสำนักงาน The Netherlands Enterprise Agency ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและนโยบายด้านสภาพภูมิอากาศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศเนเธอร์แลนด์

 

งาน Virtual Mission Southeast Asia จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๒ ตุลาคม - ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๓ เป็นเวทีเสวนาและพบปะหารือในรูปแบบการประชุมทางไกล ผ่านเว็บไซต์ https://virtual-mission-asean5.b2match.io เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างเนเธอร์แลนด์กับประเทศ ASEAN-5 (ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม) โดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายทางเศรษฐกิจของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ และจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เน้นสาขา (๑) เกษตรและอาหาร (๒) การบริหารจัดการน้ำ และ (๓) การบริหารจัดการของเสียและเศรษฐกิจหมุนเวียน กลุ่มผู้เข้าร่วมจะเน้นภาคธุรกิจจากเนเธอร์แลนด์และประเทศ ASEAN-5

 

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวเน้นความพยายามของไทยในการรักษาสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ ไทยกับเนเธอร์แลนด์มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยาวนานกว่า ๔๐๐ ปี เนเธอร์แลนด์เป็นผู้ลงทุนที่สำคัญในประเทศไทยมานาน และไทยก็มีศักยภาพที่จะรองรับการขยายการลงทุนของเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะสาขาอาหาร เกษตร เทคโนโลยีชีวภาพ และเศรษฐกิจดิจิทัล ในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และสามารถเชื่อมโยงไปยังอาเซียน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศพร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนเนเธอร์แลนด์ และล่าสุดได้เปิดตัวเว็บไซต์ “Thailand NOW” ซึ่งมีหัวข้อเกี่ยวกับการส่งเสริมธุรกิจและการลงทุนโดยเฉพาะด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ